Xe tay ga bị giật khi đi chậm là do lỗi gì? Nguyên nhân ở đâu và cách khắc phục ra sao? Cùng chúng tôi tìm lời giải đáp qua bài viết sau đây các bạn nhé:

Nguyên nhân xe tay ga bị giật khi đi chậm

Có thể các bạn đọc chưa biết một trong những nguyên nhân khiến xe tay ga bị giật đó là: do hệ thống dây curoa, do trục hoặc puli. Nếu như các bộ phận này nó bị hỏng hóc sẽ dẫn đến tình trạng giật máy nếu như xe đi chậm. Thật vậy chỉ cần 1 chi tiết xuống cấp là nó có thể ảnh hưởng đến nhiều bộ phận.

 

Thực tế cho thấy nguyên nhân chính của hiện tượng này là do bộ chuyển động đang bị lỗi hoặc hỏng hóc. Ngoài ra còn có một số nguyên nhân khác như: hệ thống nhiên liệu, đánh lửa, hay bộ phận xăng gió cũng làm xe bị giật mạnh gây nguy hiểm cho an toàn giao thông. 

Phương pháp khắc phục tình trạng bị giật của xe tay ga

Bắt từ các nguyên nhân dẫn đến tình trạng xe giật mạnh mà các bạn có thể tìm ra lỗi khắc phục:

Ví dụ: Các bạn tăng ga nếu thấy nó rung mạnh, gào lên và không di chuyển thì các bạn cần phải vệ sinh nồi 

 Bộ phận dây Curoa:

Dây curoa là dây nó được làm từ cao su nên nó sẽ có hiện tượng nứt, giãn. Đây chính là môt trong các  lý do khiến xe chạy bị giật. Vì vậy các bạn cần phải thay dây curoa mới để nó hoạt động tốt nhất.

Bộ phận Lò xo bố 3 càng:

Xe tay ga là xe chạy được 8000 – 12000 km thì khả năng sẽ bị giãn lò xo bố 3 càng rất là rất cao. Nó có độ đàn hồi không tốt vì thế nó sẽ khiến bố ba càng dính vào chuông. Chính vì điều này nó sẽ làm xe phát ra tiếng lóc cóc lúc vặn ga nhỏ. Còn khi xe tăng ga thì dễ bị đuối. Vì vậy các bạn cần vệ sinh sạch sẽ nồi sẵn tiện kiểm tra luôn tình trạng của lò xo.

Bộ phận bố 3 càng:

Có  thể các bạn chưa biết độ ma sát trong quá trình đi lại của xe sẽ sinh ra các mạt bụi. Loại bụi này sẽ bám vào trục của đế bố, cản trở việc bắt dính vào chuông. Sau đó nó sẽ làm xe tay ga bị rung. Sau khi kiểm tra các bạn sẽ làm sạch trục 3 càng và dùng giấy ráp để đánh mịn bề mặt. 

Bộ phận Bugi và lọc gió:

Đây chính là 2 bộ phận sẽ tham gia trực tiếp cung cấp hỗn hợp khí vào buồng đốt và đánh lửa để xe hoạt động một cách tốt nhất. Chính Vì vậy, nếu như bộ phận này có vấn đề thì vận hành cũng khó khăn. 

Bộ phận Kim phun:

Hiện nay hầu hết các dòng xe hiện đại đều có bộ phận phun xăng điện tử FI. Để xe vận hành tốt nhất thì động cơ cần phải đốt cháy một lượng hỗn hợp là xăng và không khí, kim phun theo lệnh của ECU. Lúc này nó  sẽ làm nhiệm vụ phun nhiên liệu trực tiếp ở dạng sương vào bên trong buồng đốt bằng van nạp.

Cần phải bảo dưỡng thường xuyên để xe có tuổi thọ cao nhất.

Vậy bài viết này chúng tôi đã giúp các bạn đọc giải đáp về “Xe tay ga bị giật khi đi chậm là do nguyên nhân gì”. Chúng tôi mong rằng những thông tin này sẽ đem lại hữu ích cho các bạn đọc.

By admin

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *